Giỏ hàng

Các ứng dụng của Hạt nhựa Lanxess Lewatit® trong xử lý nước thải

Trong xử lý nước thải công nghiệp, việc loại bỏ các hợp chất và các ion độc hại là một nhiệm vụ quan trọng. LANXESS cung cấp các loại hạt nhựa trao đổi ion và hạt nhựa hấp phụ đặc biệt Lewatit® giúp loại bỏ nhiều loại ion kim loại nặng và chất ô nhiễm hữu cơ trong nước thải một cách hiệu quả. Với hiệu quả xử lý cao của hạt nhựa trao đổi ion Lewatit®, nước thải sau xử lý được giảm đến mức tối đa đạt quy chuẩn xử lý nước thải hiện hành và mang lại hiệu quả kinh tế cao cho doanh nghiệp. Hơn nữa, các kim loại quý có thể được thu hồi và giá trị được bảo tồn thông qua việc tái sử dụng nước thải.

Xử lý kim loại nặng bằng hạt nhựa Lewatit® MonoPlus TP 214 và Lewatit® MonoPlus TP 207

Các kim loại nặng có thể gây tác động nghiêm trọng đến sức khỏe khi  hấp thụ vượt quá ngưỡng cho phép. Một số kim loại nặng như chì, thủy ngân, asen, mangan, cadmi có khả năng xâm nhập vào cơ thể thông qua nhiều nguồn khác nhau, chủ yếu là nước uống và nguồn nước sinh hoạt không đạt chuẩn an toàn. Điều này gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng, đặc biệt là đối với trẻ em và người cao tuổi. Vì vậy, để bảo vệ sức khỏe của con người, việc áp dụng phương pháp xử lý kim loại nặng trong nước là cực kỳ cần thiết, nhằm tạo ra nước an toàn và có lợi cho sức khỏe.
 
Kết hợp sử dụng hạt nhựa Lewatit® MonoPlusTP 214 và Lewatit® MonoPlus TP 207 của Lanxess giúp loại bỏ hiệu quả các kim loại nặng từ các nhà máy như: nhà máy xi mạ, nhà máy điện tử,  nhà máy điện đốt than, nhà máy đốt rác, khu vực khai thác mỏ, ,.... 
 
Ưu điểm
  • Loại bỏ thủy ngân hiệu quả bằng hạt nhựa Lewatit® MonoPlus TP 214 nồng độ nước thải sau xử lý dưới 0,1 ppb
  • Loại bỏ đồng, kẽm, cadmium và chì dưới 10 ppb bằng hạt nhựa Lewatit® MonoPlus TP 207

 

hạt nhựa xử lý kim loại nặng

 
Hình ảnh hệ thống loại bỏ kim loại nặng từ nước thải: kết tủa hydroxit, loại bỏ thủy ngân bằng Lewatit® MonoPlus TP 214, loại bỏ kẽm, cadmium, đồng và chì bằng Lewatit® MonoPlus TP 207

Xử lý PFAS trong nước thải bằng hạt nhựa Lewatit® TP 108 và Lewatit® MP 62 WS

Các hợp chất PFAS đã được sử dụng từ những năm 1950 trong các sản phẩm công nghiệp và tiêu dùng bao gồm Scotchgard, Teflon, bọt chữa cháy, xi mạ kim loại, sản phẩm chống thấm nước / nhiệt, vải chống ố, thảm, chảo chống dính, sơn, chất đánh bóng, sáp, sản phẩm tẩy rửa, và bao bì thực phẩm.
 
Phơi nhiễm hợp chất PFAS có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như ung thư, béo phì, bệnh tuyến giáp, cholesterol cao, giảm khả năng sinh sản, tổn thương gan, ức chế hormone, làm gián đoạn quá trình chuyển hóa lipid và acid amin.
 

PFAS

 
Các chất hoạt động bề mặt độc hại từ bọt chữa cháy, vải dệt chịu nước, ứng dụng mạ điện, giấy, ngành công nghiệp ảnh và phân bón được loại bỏ hiệu quả bằng hạt nhựa trao đổi ion Lewatit®.

Các ưu điểm nổi bật của hạt nhựa  Lewatit® TP 108 và Lewatit® MP 62 WS

  • Công suất hoạt động cao hơn than hoạt tính, thời gian sử dụng cao hơn gấp ba lần và tiết kiệm chi phí đầu tư
  • Tái sinh giúp tiết kiệm chi phí vận hành 
  • Công suất vận hành cao ngay cả khi có nồng độ cao của các thành phần khác như clo-ride, cromat và sunfat
  • Nhựa trao đổi ion xử lý nồng độ PFAS trong nước thải dưới 1 ppb

PFAS

 
Hình ảnh mô tả hệ thống thí điểm để loại bỏ PFAS từ nước thải xi mạ. Lewatit® MP 62 WS hoạt động như một bộ lọc đóng vai trò chính trong việc loại bỏ PFAS. Lewatit® TP 108 tinh lọc và giúp nước thải đạt quy chuẩn hiện hành.
 

Thu hồi Coban và Mangan từ nước thải bằng hạt nhựa Lewatit® MonoPlus TP 207

Hạt nhựa trao đổi ion thu hồi các chất xúc tác như Coban và Mangan từ nước thải của quá trình sản xuất axit terephthalic vì vậy giúp tiết kiệm chi phí vận hành cho doanh nghiệp.
 
Ưu điểm
  • Hiệu quả xử lý cao của hạt nhựa Lewatit® MonoPlus TP 207 giúp thu hồi hiệu quả coban và mangan
  • Kim loại nặng được loại bỏ khỏi nước thải để (i) bảo vệ môi trường và (ii) tránh vi phạm quy chuẩn về môi trường

thu hồi coban và mangan

Hình ảnh mô tả của hệ thống loại bỏ kim loại nặng khỏi nước: kết tủa hydroxit, loại bỏ thủy ngân bằng Lewatit® MonoPlus TP 214, loại bỏ kẽm, cadmium và chì bằng Lewatit® Mono Plus TP 207

Đơn vị cung cấp hạt nhựa trao đổi ion Lanxess chính hãng

Công ty TNHH Công Nghệ Nước ATS chịu trách nhiệm trong việc cung cấp, tiếp thị, hỗ trợ kỹ thuật các sản phẩm hạt nhựa trao đổi ion và hạt hấp phụ của Lanxess tại Việt Nam. Chính vì vậy, ATS cam kết cung cấp sản phẩm  chính hãng từ Lanxess dành cho Quý khách hàng. Ở bất kỳ đâu có nguồn nước cần xử lý Công ty ATS đều có giải pháp tối ưu dành cho khách hàng, chúng tôi coi mỗi thử thách là cơ hội để cùng sát cánh giải quyết vấn đề của khách hàng.

 

chứng chỉ Lanxess

 

Để cập nhật các thông tin mới nhất về hạt nhựa trao đổi ion Lanxess sử dụng trong hệ thống lọc side sitream xin vui lòng truy cập vào link: https://www.atswatertechnology.com/collections/hat-nhua-trao-doi-ion-lanxess

 

Để biết thêm chi tiết về công nghệ, tư vấn thiết kế & thiết bị. Xin vui lòng liên hệ với Công Ty TNHH Công Nghệ Nước ATS.

 

 

 

Công Ty TNHH Công Nghệ Nước ATS

Trụ sở chính: 54/18 Bùi Quang Là, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

Văn phòng: 12 ĐHT10B, P. Đông Hưng Thuận, Q. 12, TP. HCM

Tư Vấn Hỗ Trợ: (028) 6258 5368 - (028) 6291 9568

Email: info@atswatertechnology.com

Google Map: https://goo.gl/maps/1wxSUUoqjiZVVNkV6

Zalo official: https://bit.ly/ZO-ATS-Water-Technology

Website: https://bit.ly/ATSWaterTechnology