Giỏ hàng

Hạt nhựa trao đổi ion Lanxess cho ngành thực phẩm và nước uống

Nhựa trao đổi ion Lewatit® là một thành phần thiết yếu và không thể thiếu trong ngành công nghiệp thực phẩm và nước uống.

Nhựa trao đổi ion Lewatit® S được chứng nhận ở nhiều quốc gia trên thế giới để chế biến thực phẩm, đồ uống và phụ gia thực phẩm và đồ uống. Dòng sản phẩm Lewatit® S có chứng nhận Halal và Kosher.

Một ứng dụng quan trọng trong công nghiệp thực phẩm là chế biến đường. Việc sản xuất quy mô lớn đường tinh thể và đường lỏng, được sử dụng rộng rãi trong ngành thực phẩm và nước uống, sẽ khó khả thi về mặt kinh tế nếu không có các loại nhựa trao đổi ion Lewatit® S. Các loại nhựa được sử dụng trong quá trình tinh chế đường thô có chất lượng khác nhau. Ngoài các ion muối, chúng loại bỏ các thành phần màu vàng nâu tạo cho đường thô màu sắc và hương vị đặc trưng.

Một lĩnh vực ứng dụng quan trọng khác của hạt nhựa trao đổi ion Lewatit® S là ngành công nghiệp tinh bột. Điều này tạo ra xi-rô chất lượng cao và rượu đa chức trên cơ sở thủy phân tinh bột để sử dụng làm chất tạo ngọt như trong nước giải khát. Lewatit® cung cấp một số lượng lớn các hạt nhựa  trao đổi ion đặc biệt để khử muối và khử màu (tinh chế) các loại xi-rô này. Mô-đun LewaPlus® Food là một công cụ được thiết kế cho ngành công nghiệp tinh bột, cho phép tính toán các nhà máy khử muối mới và hiện có.

Hạt nhựa trao đổi ion Lewatit®  đóng vai trò quyết định trong việc đảm bảo chất lượng sản phẩm trong các lĩnh vực khác của ngành thực phẩm và nước uống. Chúng bao gồm chế biến nước ép trái cây, gelatin, váng sữa, rượu vang và pectin.

 

Hình ảnh nhóm sản phẩm

Làm Mềm Đường

Tùy thuộc vào nguồn gốc của đường, nước cô đặc  các chất không phải đường khác nhau như tro. Trong quá trình bay hơi từ 15 Brix đến 65-70 Brix, có nguy cơ hình thành cặn. Để ngăn chặn sự hình thành cặn trong trạm bay hơi, sản xuất mật đường mềm, hoặc ngăn chặn sự kết tủa của nước đường đặc trong quá trình lưu trữ, các ion kiềm thổ có thể được loại bỏ bằng nhựa trao đổi cation Lewatit® có độ mạnh acid khác nhau. Có nhiều phương pháp khác nhau có thể được sử dụng cho việc này.

Khử Màu Đường

Màu sắc của nước đường từ củ cải và mía tăng lên trong quá trình sản xuất. Các chất tạo màu như chất tạo màu caramel, melanoidin và phức hợp melanin-polyphenol-sắt được hình thành. Khi sản xuất đường tinh luyện, nhiều loại hạt nhựa hấp phụ Lewatit® dựa trên polyme styrene hoặc acrylic có thể được sử dụng để khử màu xi-rô đường với hơn 1.000 ICU nhằm đáp ứng mọi yêu cầu chất lượng trong ngành đường.

Đường Lỏng – Khử Khoáng Và Đảo Ngược

Nếu xi-rô đường lỏng chỉ cần được khử muối để cải thiện chất lượng đường, thì nên tránh đảo ngược nếu có thể. Điều này có thể đạt được bằng cách ngăn chặn sự xuất hiện của các ion H+. Quá trình này có thể diễn ra ở nhiệt độ lên tới 60°C, khiến nó rất phù hợp với các vùng nhiệt đới và trang trại nơi vật chất khô ít nhất là 60 Brix.

Quá trình thủy phân polysacarit và oligosacarit được xúc tác bởi các ion H +. Sự tách ra của sucrose dẫn đến hỗn hợp glucose và fructose, khiến ánh sáng bị phân cực sang trái. Quá trình này được gọi là đảo ngược. Hỗn hợp thu được là đường nghịch chuyển, được chế biến thành mật ong nhân tạo và đường lỏng. Đặc biệt, đường lỏng ngày càng trở nên quan trọng vì nó được sử dụng rộng rãi để làm ngọt nước giải khát không cồn.

Inulin – Khử Khoáng

Ngày nay, inulin được sử dụng như một thành phần trong sản xuất thực phẩm, ví dụ như trong sữa chua như một chất thay thế chất béo và để cải thiện hương vị, kết cấu và cảm giác ngon miệng. Trong xúc xích, nó được sử dụng để tăng hàm lượng chất xơ. Inulin là một trong những chất phụ gia thực phẩm prebiotic. Nó cũng đóng vai trò là cơ sở để sản xuất thủy phân fructose và oligofructose. Inulin có thể được chiết xuất từ củ cải đường, ví dụ, rau diếp xoăn và topinambur.

Nước ép loãng thô giàu muối phải được khử khoáng bằng nhựa trao đổi ion Lanxess. Mixbed với nhựa Lewatit® được sử dụng để đánh bóng fructose sau đó.
 

Công Ty TNHH Công Nghệ Nước ATS

Trụ sở chính: 54/18 Bùi Quang Là, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

Văn phòng: 12 ĐHT10B, P. Đông Hưng Thuận, Q. 12, TP. HCM

Tư Vấn Hỗ Trợ: (028) 6258 5368

Email: info@atswatertechnology.com

Google Map: https://goo.gl/maps/1wxSUUoqjiZVVNkV6

Zalo official: https://bit.ly/ZO-ATS-Water-Technology

Website: https://bit.ly/ATSWaterTechnology