Giỏ hàng

Hạt nhựa trao đổi ion Lanxess cho ngành công nghiệp giấy và bột giấy

Nước là một nguyên liệu cần thiết trong việc sản xuất giấy và bột giấy và được sử dụng với số lượng lớn.

Quá trình này bắt đầu từ quá trình nấu gỗ như nguyên liệu thô và kéo dài đến việc sử dụng trong các máy giấy khổng lồ, nơi sợi xenlulozo được tách khỏi dung dịch nước và dần dần được thoát ra. Cuối cùng, giấy hoàn thiện được cuốn lên cuộn với tốc độ nhanh lên đến khoảng 2.000 mét mỗi phút. Đã có sự cần thiết của các yêu cầu nghiêm ngặt nhất về điều kiện quy trình tái sản xuất mà được tuân thủ một cách chính xác.

Để đảm bảo rằng quy trình phức tạp này hoạt động đáng tin cậy và sản xuất giấy chất lượng cao nhất thường xuyên, nước được sử dụng cũng phải đáp ứng yêu cầu nghiêm ngặt. Chất lượng nước càng tốt, việc sản xuất giấy càng đáng tin cậy và hiệu quả. Đặc biệt, loại và nồng độ các thành phần hòa tan, cho dù là muối không hữu cơ hay phân tử hữu cơ, phải được giữ ổn định trong giới hạn hẹp.

Hạt nhựa trao đổi ion không thể thiếu ở bất cứ nơi nào sử dụng hơi nước - ví dụ như trong quá trình sưởi nồi trong quá trình nấu gỗ hoặc trong quá trình làm khô mạng giấy. Tương tự như trong nhà máy điện nhiệt, chúng đảm bảo rằng các mạch nước-hơi nước hoạt động đáng tin cậy và ít yêu cầu bảo trì. Điều này đòi hỏi xử lý cẩn thận nước sạch và cũng đòi hỏi việc tinh lọc nước lưu hơi hiệu suất cao.

Cuối cùng, việc tái sử dụng nước là vô cùng quan trọng cho sự bền vững và hiệu quả kinh tế của quy trình sản xuất, đặc biệt là do lượng nước lớn được sử dụng trong ngành công nghiệp giấy. Mặc dù điều này đã được thực hiện phần lớn ngày nay, vẫn còn tiềm năng để cải thiện. Điều này áp dụng cho việc sử dụng nước từ hơi nước thoát ra từ khu vực làm ẩm của phần máy làm khô ví dụ như, nơi nước được tách ra từ không khí thoát ra trong quá trình phục hồi nhiệt.

Hình ảnh nhóm sản phẩm

 

Xử Lý Nước Cho Quy Trình Sản Xuất

Càng ít chất hòa tan như muối sắt, amoni, canxi và magiê càng tốt trong nước xử lý sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho sản xuất giấy. Chỉ sau đó, các hóa chất giấy khác nhau như chất tẩy trắng quang học, chất tạo màu, chất độn và chất giữ nếp mới có hiệu quả tối ưu. Đó là lý do tại sao nước ngọt được sử dụng để sản xuất giấy ở Đức thường có chất lượng uống được.

Hạt nhựa trao đổi ion Lewatit® có thể được kết hợp để tạo ra hiệu quả có lợi nhằm làm mềm hoặc thậm chí khử muối hoàn toàn (khử khoáng) nước ngọt. Khi giấy đã qua sử dụng được sử dụng làm nguyên liệu thô, các muối canxi từ chất độn mà nó chứa có thể xâm nhập vào nước xử lý với số lượng lớn hơn và cũng làm tăng độ cứng của nước.

Hạt nhựa trao đổi ion Lewatit® của Lanxess được sử dụng trong các nhà máy giấy trên khắp thế giới để đảm bảo tăng trắng quang học được bổ sung giúp giấy có độ trắng cao nhất bằng cách loại bỏ các hợp chất hữu cơ, ion chẳng hạn như axit humic khỏi nước xử lý. Các axit humic như vậy thậm chí còn hấp thụ tia UV và sẽ cạnh tranh với các chất làm sáng.

Xử Lý Nước Ngưng Tụ Từ Khu Vực Làm Ẩm

Thông qua những giọt nước được đưa theo khi giấy đang được làm khô, muối - cùng với một loạt các hợp chất hữu cơ từ nước trắng - lọt vào nước ngưng tụ từ khu vực làm ẩm. Bằng cách sử dụng phần mềm LewaPlus®, một giải pháp đa giai đoạn cho việc xử lý có thể được tính toán dựa trên kết quả phân tích nước ngưng tụ này từ các bộ trao đổi nhiệt.

Vì nước ngưng tụ từ khu vực làm ẩm ít ô nhiễm hơn nước nguồn tiêu chuẩn được sử dụng. Nước thu được có thể được đưa vào chu trình xử lý nước. Sau khi tăng giá trị pH, giảm đủ độ cứng của nước và giảm tạp chất hữu cơ, nó cũng có thể được trộn với nước bổ sung.

Xử Lý Nước Thêm Vào

Nhờ khả năng nhiệt dung riêng cao, nước là một chất trao đổi nhiệt tuyệt vời. Hơi nước là một nguồn năng lượng hiệu quả. Những tính chất này được sử dụng trong các mạch nước-hơi trong nhiều quy trình công nghiệp. Tùy thuộc vào chất lượng nước nguồn được sử dụng trong các chu trình như vậy, có thể cần thiết làm mềm hoặc loại bỏ muối trước tiên.

Các nhà sản xuất nồi hơi cung cấp thông số kỹ thuật chi tiết cho nước nguồn dựa trên hướng dẫn của VGB (ví dụ: độ dẫn điện tối đa, hàm lượng axit silicic, natri và hợp chất hữu cơ) nhằm đảm bảo hoạt động tối ưu. Ví dụ, các nồi hơi tuần hoàn bắt buộc được vận hành dưới áp suất cao lên đến 290 bar và nhiệt độ hơi nước nóng lên đến 600 °C đòi hỏi nước cực kỳ tinh khiết, không có muối. Điều này là cách duy nhất để ngăn chặn turbine bị ăn mòn, bị nhiễm bẩn hoặc bị hư hỏng hoặc tránh sự hình thành cặn bám.

Nguồn nước nguồn thông thường bao gồm nước giếng hoặc mặt, nước thải tái sử dụng và nước biển. Sự đa dạng này cho thấy các bước xử lý cũng cần được xử lý riêng biệt. Phần mềm thiết kế LewaPlus® của Lanxess rất phù hợp cho việc này.

Xử Lý Nước Ngưng Tụ

Trong hầu hết các trường hợp, nước thêm vào được điều chỉnh với amoni trong mạch nước-hơi để tạo ra môi trường kiềm, giúp bảo vệ chống ăn mòn. Tuy nhiên, các tạp chất được tạo ra trong quá trình vận hành trong mạch nước-hơi, phần lớn được lọt vào nước ngưng tụ dưới dạng ion.

Hơn nữa, ngay cả những rò rỉ rất nhỏ cũng có thể cho phép các hợp chất hữu cơ xâm nhập, sau đó tăng nguy cơ ăn mòn hoặc gây tạo bọt dưới điều kiện áp suất và nhiệt độ cực đại trong nồi hơi. Do đó, việc xử lý bằng hạt nhựa trao đổi ion Lanxess là hợp lý hoặc cần thiết trong nhiều trường hợp để đảm bảo tái sử dụng nước ngưng tụ như nước thêm vào.

 

Công Ty TNHH Công Nghệ Nước ATS

Trụ sở chính: 54/18 Bùi Quang Là, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

Văn phòng: 12 ĐHT10B, P. Đông Hưng Thuận, Q. 12, TP. HCM

Tư Vấn Hỗ Trợ: (028) 6258 5368

Email: info@atswatertechnology.com

Google Map: https://goo.gl/maps/1wxSUUoqjiZVVNkV6

Zalo official: https://bit.ly/ZO-ATS-Water-Technology

Website: https://bit.ly/ATSWaterTechnology