Giỏ hàng

Hạt nhựa trao đổi ion Lanxess cho ngành công nghiệp bán dẫn và quang điện tử

Nước siêu tinh khiết Ultra-pure water (UPW) là một yếu tố không thể thiếu trong quy trình sản xuất các tấm wafer hoặc trong các quy trình hóa chất phức tạp liên quan đến kỹ thuật chiếu sáng trong sản xuất vi điện tử quy mô nhỏ như vi xử lý máy tính, chip bộ nhớ, đèn LED, màn hình LCD và LED, và các mô-đun quang điện

Nước siêu tinh khiết UPW cũng được sử dụng trong công nghệ hệ thống vi mạch để sản xuất và xử lý các thành phần cơ khí nhỏ gọn như bơm , động cơ và van. Nước siêu tinh khiết là một yêu cầu quan trọng để ngăn ngừa hoặc loại bỏ cặn bẩn hoặc tạp chất từ các cấu trúc nhỏ ngay cả trong phạm vi nano, nếu không có điều này sẽ dẫn đến các lỗi sản xuất và tỷ lệ từ loại bỏ sản phẩm cao. Khi ngành vi điện tử tiến xa hướng  các công nghệ tiên tiến hơn thì yêu cầu chất lượng cho UPW càng trở nên nghiêm ngặt hơn.

Các hạt nhựa trao dổi ion chất lượng đặc biệt từ dòng sản phẩm Lewatit® UltraPure (UP) đóng một vai trò quan trọng trong việc sản xuất nước siêu tinh khiết một cách hiệu quả. Tất cả đều có đặc điểm là rất ít chất hữu cơ được giải phóng do đó không làm tăng đáng kể nồng độ TOC nào trong quy trình (ΔTOC thấp, tổng carbon hữu cơ). 

Để sản xuất UPW, nước ngọt hoặc nước tái chế trước tiên được khử muối. Sau đó, nước được tiếp xúc với giai đoạn tinh luyện cuối cùng để đạt được mức độ dẫn điện cực kỳ thấp.

Hình ảnh nhóm sản phẩm

XÚC TÁC PHÁ HỦY HYDROGEN PEROXIDE

Một hạt nhựa trao đổi ion đặc biệt được pha chế với palladium phù hợp để loại bỏ hydro peroxide hình thành trong các quá trình gốc được kích hoạt bằng ánh sáng trong quá trình loại bỏ TOC trong sản xuất UPW do tia cực tím chiếu sáng nước. Lewatit® K7333 có khả năng phân giải hydro peroxide theo cách xúc tác, từ đó tạo thành nước và oxy.

Điều này có thể ngăn ngừa việc xói mòn cấu trúc polymer trong hạt nhựa trao đổi ion cho việc tinh luyện cuối cùng.

Mix Bed

Trong quá trình sản xuất nước siêu tinh khiết UPW, working mixed bed hấp thụ những ion còn lại trong nước sau quá trình khử muối trong giai đoạn tiền lọc. Đặc biệt, các ion phức tạp có xu hướng kết hợp yếu như silicat, borat và hydrocarbonat được hấp thụ. Vì working mixed bed này vẫn hấp thụ một lượng muối đáng kể, việc tái sinh các thành phần hạt chất trao đổi ion có lợi cho khía cạnh kinh tế

Bước tinh luyện cuối cùng (Final Polishing)

Final polishing là bước tinh luyện cuối cùng cho sản xuất nước tinh khiết UPW để đáp ứng yêu cầu tinh khiết cao nhất như được áp đặt trong việc sản xuất vi xử lý tích hợp cao. Ở đây, các vết của các ion trong khoảng ppb và thậm chí ppt mà working mixed bed đã để lại trong nước cực kỳ tinh khiết được loại bỏ trong một loại working mixed bed tinh khiết cuối cùng.

Điều này là một cách đáng tin cậy để tuân thủ theo các thông số kỹ thuật về kháng điện; hàm lượng còn lại của các ion kim loại, silica, borat đặc biệt và giới hạn hạt cho việc sản xuất mượt mà, hiệu quả của các thành phần bán dẫn chất lượng cao.

Hình ảnh nhóm sản phẩm

Xử Lý Nước Thải

 

Để phù hợp với nhiều loại tạp chất xâm nhập vào nước trong quá trình sản xuất linh kiện bán dẫn hoặc mô-đun quang điện, việc xử lý nước thải được điều chỉnh phù hợp với các tạp chất có trong từng ứng dụng. Khi sử dụng các quy trình ăn mòn, điều này liên quan đến việc xử lý nước thải có tính axit và đặc biệt là loại bỏ florua. Chất mài mòn có chứa đồng được sử dụng trong quá trình đánh bóng hóa chất/cơ học của các tấm mỏng, dẫn đến đồng gây nguy hiểm cho các sinh vật dưới nước cũng đi vào nước thải.

Ví dụ, nước thải từ quá trình sản xuất tế bào quang điện có thể chứa các hợp chất có hại cho môi trường của antimon, chì, cadmium, selen hoặc Tellurium. Trao đổi ion sử dụng nhựa trao đổi chọn lọc là một phương pháp đã được chứng minh và hiệu quả để loại bỏ ngay cả dấu vết của các tạp chất như thế này khỏi nước một cách đáng tin cậy, do đó ngăn ngừa rủi ro cho con người và môi trường.

Xem thông tin chi tiết tại

 

Công Ty TNHH Công Nghệ Nước ATS

Trụ sở chính: 54/18 Bùi Quang Là, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

Văn phòng: 12 ĐHT10B, P. Đông Hưng Thuận, Q. 12, TP. HCM

Tư Vấn Hỗ Trợ: (028) 6258 5368

Email: info@atswatertechnology.com

Google Map: https://goo.gl/maps/1wxSUUoqjiZVVNkV6

Zalo official: https://bit.ly/ZO-ATS-Water-Technology

Website: https://bit.ly/ATSWaterTechnology