Giỏ hàng

Giải pháp xử lý nước đạt tiêu chuẩn cho sản xuất mỹ phẩm

Phương pháp xử lý nước mỹ phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng cao như thế nào? Và cần lưu ý những gì khi áp dụng công nghệ xử lý nước RO cho mỹ phẩm? Mời các bạn hãy cùng ATS tìm hiểu về vấn đề này ngay sau đây.

Những năm gần đây, mỹ phẩm được xem là sản phẩm thiết yếu đối với con người, nhất là phụ nữ. Mỹ phẩm giúp con người trẻ trung hơn, tươi tắn xinh đẹp hơn, giúp lưu giữ tuổi thanh xuân của người sử dụng. Tuy nhiên, trước khi bàn đến khả năng cải thiện sắc vóc, mỹ phẩm cần đảm bảo tính an toàn cho khách hàng. Vì vậy, các hãng mỹ phẩm hiện nay đều rất quan tâm, chú trọng đến việc ứng dụng công nghệ xử lý nước RO mỹ phẩm vào trong quy trình sản xuất của mình. 

Phương pháp xử lý nước RO cho mỹ phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng cao như thế nào? Và cần lưu ý những gì khi áp dụng công nghệ xử lý nước RO cho mỹ phẩm? Mời các bạn hãy cùng ATS tìm hiểu về vấn đề này ngay sau đây.

 

Lựa chọn nguồn mỹ phẩm chuẩn

 

Nước RO cho mỹ phẩm là gì?

Nước RO cho mỹ phẩm là nguồn nước được sử dụng cho quá trình sản xuất mỹ phẩm được tạo ra thông qua quá trình thẩm thấu ngược RO hay Reverse Osmosis. Hệ thống lọc nước RO này sử dụng một màng lọc với kích thước siêu nhỏ, chỉ 0.0001 micro giúp cho các chất cặn bã, kim loại độc hại được giữ lại trên màng. Chính vì vậy, nguồn nước sau khi xử lý đạt được độ tinh khiết vô cùng cao.

Nước cho mỹ phẩm phải đảm bảo được chất lượng rất cao về độ tinh khiết. Nước sau khi lọc yêu cầu chỉ còn lại phân tử H2O, với chỉ số điện trở rơi vào khoảng 18MΩ-cm, hạn chế tuyệt đối khả năng dẫn điện của nước.

 

Công dụng của nước RO trong sản xuất mỹ phẩm là gì?

Nước RO hiện tại được ứng dụng trong công thức của hầu hết các sản phẩm mỹ phẩm như: tẩy trang, sữa rửa mặt, toner, kem dưỡng và kem chống nắng. Trong những công thức này, nước RO thường đóng vai trò như là một dung môi giúp tách chiết các thành phần hữu cơ có nguồn gốc từ thực vật.

Chính việc sử dụng nước RO tinh khiết như một chất dung môi trong mỹ phẩm đã giúp nâng cao chất lượng của thành phẩm tạo ra. Nhờ vậy mà những sản phẩm mỹ phẩm sau khi hoàn thành sẽ hạn chế việc kích ứng, tác dụng phụ cho da.

Ngoài ra, việc có mặt của nước RO trong mỹ phẩm cũng góp phần làm mềm kết cấu sản phẩm, hạn chế tình trạng nhờn rít, giúp mỹ phẩm thấm sâu và nuôi dưỡng, bảo vệ làn da tốt hơn. Vì vậy mà nước RO được sử dụng phổ biến trong công nghiệp sản xuất mỹ phẩm, nhất là những sản phẩm chăm sóc da và tóc.

 

Quy trình xử lý nước cho sản xuất mỹ phẩm đạt tiêu chuẩn

Đặc thù ngành sản xuất mỹ phẩm thường yêu cầu cao về mức độ an toàn của thành phẩm, do đó quá trình lọc nước RO trước khi đưa vào sản xuất cũng phải được ưu tiên quan tâm hàng đầu. Thông thường, quá trình vận hành công nghệ xử lý nước RO dùng cho sản xuất mỹ phẩm được thực hiện như sau:

Hình ảnh nhóm sản phẩm

Giai đoạn tiền xử lý:  

  • Thiết bị lọc tự rửa Amiad Nước chứa trong bồn sẽ được bơm vào thiết bị lọc tự rửa AMIAD có kích thước lọc 200-300 micron để loại bỏ một phần chất rắn lơ lửng trong nguồn nước và bảo vệ Hệ UF (Ultra Filtration) phía sau.
  • Màng UF X-Flow Pentair Nước sau khi lọc qua thiết bị Lọc đĩa / Lọc lưới sẽ được đưa trực tiếp đến hệ thống UF. Nước sau khi lọc qua thiết bị Lọc đĩa / Lọc lưới sẽ được đưa trực tiếp đến hệ thống UF. Với kích thước lọc 0.02µm và cơ chế lọc từ trong ra ngoài (inside-out) độc đáo, màng UF X-Flow Pentair lọc sạch các tạp chất có kích thước nhỏ hơn cả vi khuẩn, loại bỏ các chất keo, nhũ tương, chất rắn lơ lửng và hầu hết các phần tử lớn trong nước. Nước sau khi lọc qua UF sẽ được chứa vào bồn.
  • Thiết bị lọc tinh Aqualine: Nguồn nước được chứa tại bồn UF sẽ được đưa đến hệ thống RO bằng bơm ly tâm trục ngang và bơm cao áp, vị trí giữa bơm ly tâm trục ngang và bơm cao áp sẽ có bộ lọc tinh Aqualine 5 micron để lọc bụi, cặn bẩn  nhằm bảo vệ bơm cao áp và màng RO.
  • Hóa chất chống cáu cặn PWT: Đồng thời, hoá chất chống cáu cặn PWT cũng được bơm định lượng bơm vào hệ thống RO. Hóa chất SpectraGuard 360 của PWT giúp kiểm soát tốt các thành phần gây cáu cặn như cacbonat, sunfat, phosphat, hydroxit kim loại, silica,.. giúp tăng tuổi thọ màng RO, tăng hiệu quả xử lý của màng và kéo dài thời gian giữa các chu kì CIP (Clean In Place) giúp tiết kiệm chi phí vận hành. Hơn thế nữa, hóa chất PWT rất an toàn cho vật nuôi khi có chứng NSF/Ansi phù hợp cho ăn uống.

Giai đoạn xử lý chính:

  • Màng RO NanoH2O: Với sự kiểm soát nghiêm ngặt và yêu cầu chất lượng nước cao dành cho mỹ phẩm, ATS xin đề xuất đến quý khách hàng màng RO LG BW 400 R G2 là loại màng RO được sản xuất dựa trên nền tảng công nghệ cấu trúc vật liệu nano TFN (Thin Film Nanocomposite) mang lại khả năng khử muối cao lên đến 99,8% loại bỏ hầu hết các tạp chất có trong nguồn nước giúp mang lại nguồn nước có chất lượng tốt nhất, đạt tiêu chuẩn trước khi vào thiết bị EDI.
  • Vỏ màng RO Codeline Pentair: Cấu tạo từ các vật liệu cao cấp, vỏ RO Codeline Pentair có khả năng chịu được các mức áp suất vận hành cao, giúp bảo vệ màng RO tránh khỏi các tác động có hại từ bên ngoài và hạn chế các vấn đề rò rỉ nước trong quá trình vận hành.
  • Thiết bị EDI Mpure Mega: Nước sạch sau hệ thống RO Pass 2 sẽ được đưa đến hệ thống EDI. EDI (Electro - De – Ionization) là một công nghệ xử lý nước bằng điện sử dụng điện cực, màng trao đổi ion và hạt nhựa trao đổi để loại bỏ các chất ion hóa khỏi nước. Kỹ thuật lọc nước EDI là kỹ thuật lọc nước tiên tiến nhất hiện nay và thường được lắp đặt sau hệ thống RO 2 cấp (2 pass RO). Nước thành phẩm sau EDI hoàn toàn tinh khiết và gần như chỉ có nước (H2O), có thể đạt tới điện trở kháng tối đa 18,2 MΩ∙cm đạt tiêu chuẩn kiểm soát nghiêm ngặt trong ngành mỹ phẩm

Lưu ý: Cấu hình hệ thống có thể thay đổi tùy thuộc vào tính chất của nguồn nước cấp.

Đơn vị tư vấn, cung cấp thiết bị xử lý nước sản xuất mỹ phẩm uy tín

Sự có mặt của hệ thống xử lý nước RO vô cùng quan trọng đối với quá trình vận hành và phát triển của một công ty sản xuất mỹ phẩm. Do đó, để nguyên liệu nước RO này phát huy được công dụng của mình, tạo nên sản phẩm với chất lượng cao, doanh nghiệp cần lưu tâm lựa chọn đơn vị cung cấp hệ thống xử lý nước uy tín.

ATS Water Technology là đối tác đáng tin cậy cung cấp những sản phẩm công nghệ tiên tiến và chất lượng cao trong lĩnh vực xử lý nước ở Việt Nam cũng như trong khu vực.

Để biết thêm chi tiết về công nghệ, tư vấn thiết kế & thiết bị. Xin vui lòng liên hệ với Công Ty TNHH Công Nghệ Nước ATS.

 

Hình ảnh nhóm sản phẩm

 

Công Ty TNHH Công Nghệ Nước ATS

Địa chỉ: 54/18 Bùi Quang Là, P. 12, Q. Gò Vấp, HCM

Tư Vấn Hỗ Trợ: (028) 3588 8961

Email: info@atswatertechnology.com

Google Map: https://goo.gl/maps/FPBYoQytqwGDpemg6 

Zalo official: https://bit.ly/ZO-ATS-Water-Technology

Website: https://bit.ly/ATSWaterTechnology